REVIEW VÀ ĐÁNH GIÁ PHIM WAR HORSE

/
1 Comments

War Horse là một bộ phim chiến tranh được tạo ra dưới bàn tay của một trong những đạo diễn thành công nhất Hollywood - Steven Spielberg. Bộ phim War Horse lấy bối cảnh thế chiến thứ I, với điểm bắt đầu là ở hạt Devon thuộc Anh Quốc, phim kể về hành trình lưu lạc của một chú ngựa để từ đó mở ra lăng kính mới về những mặt của chiến tranh mà có thể chúng ta đều biết đến, nhưng vô tình bị che đi bởi sự đẫm máu và đau thương của những trận đánh.

Có thể nói nhân vật có thời gian lên hình nhiều nhất trong War Horse chính là Joey - chiến mã của bộ phim. Bộ phim thành công không chỉ vì dàn dựng công phu mà còn bởi cách phối hợp tài tình của đạo diễn và biên kịch để tạo nên một bức tranh lớn về thế chiến I thông qua những mảnh ghép nhỏ bé của những cá thể sống trong chiến tranh.


Nếu lịch sử dạy chúng ta về tính tang thương của cuộc chiến, sự ác độc của kẻ thù và những tấm gương của anh hùng thì ở War Horse, chiến tranh không chỉ được đánh giá bởi thắng hoặc thua, mà còn bởi chính những câu chuyện đằng sau đó.


Với bộ phim War Horse, trong chiến tranh vẫn tồn tại lòng tốt, phía sau sự thất bại của một đội quân không chỉ có kẻ thù mà còn vì niềm kiêu hãnh của kẻ đứng đầu, và ở hàng ngũ kẻ thù vẫn có thứ gọi là tình thương. Tất cả điều này cấu thành nên sự "con người" trong chúng ta.


Tổng kết, War Horse là một bộ phim mang đậm tính nhân văn. Tuy làm về đề tài chiến tranh nhưng phim không mang chủ đích tái tạo lại trận đánh hay đề cao bất kì bên nào. Bộ phim là một cuốn sổ hành trình ghi chép lại những điều tưởng chừng nhỏ nhặt nhưng lại tạo nên những giá trị to lớn của con người trong thời kì chiến tranh.



You may also like

1 nhận xét:

  1. Thích con bé ở với ông nó í, mà tội là sau này nó chết thì phải :((((

    Trả lờiXóa