REVIEW VÀ ĐÁNH GIÁ PHIM THE IMITATION GAME

/
0 Comments

The Imitation Game là một bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Alan Turing: The Enigma, nói về cuộc đời của nhà khoa học Alan Turing - cha đẻ của ngành khoa học máy tính và là người đã đóng góp đáng kể trong việc đánh bại phát-xít Đức trong thế chiến thứ II.

Cái hay của The Imitation Game không chỉ là việc nó đã mở ra cuộc đời của một nhân vật lịch sử mà là ở cách phim đã cho thấy một góc nhìn rất khác về chiến tranh.
"Mọi người nói về cuộc chiến tranh như một trận đánh đầy tính anh hùng ca giữa các nền văn minh. Là sự tự do chống lại sự kiềm hãm, là nền dân chủ chống lại chủ nghĩa phát-xít ..... Nhưng chiến tranh không phải là thế đối với chúng tôi. Với chúng tôi, đó chỉ là nửa tá người mê giải ô chữ ở cùng nhau trong một ngôi làng nhỏ ở phía Nam Anh Quốc." - Alan Turing trong phim The Imitation Game



Chiến tranh trong The Imitation Game chỉ gói gọn trên những trang giấy và chữ số, là vận mệnh của nhiều người được quyết định bởi một nhóm người, không phải bởi vì họ là Chúa, mà vì không ai khác có thể làm điều này.

Phim The Imitation Game cũng đã khai thác rất tốt cuộc sống tâm lí của Alan Turing thông qua cách "đi ngược" thời gian bắt đầu từ thập niên 1950 - trong bối cảnh sau chiến tranh, khi Alan Turing bị bắt giữ và truy tố, lồng ghép vào đó là câu chuyện của ông khi làm công việc giải mật mã của Hải quân Đức và sáng tạo ra cỗ máy Christopher vào những năm 1940, cuối cùng là câu chuyện về năm tháng thiếu niên của Alan Turing để giải thích cho sự đam mê của ông với mật mã cũng như nguồn gốc của cái tên "Christopher" mà ông đặt cho cỗ máy.



Tổng kết, tuy diễn xuất của Benedict Cumberbatch trong The Imitation Game không được tinh tế như của Eddie Redmayne trong phim The Theory of Everything nhưng có thể nói Ben đã để lại ấn tượng rất tốt đồng thời thoát ly hẳn hình tượng Sherlock.


You may also like

Không có nhận xét nào: