REVIEW VÀ ĐÁNH GIÁ PHIM V FOR VENDETTA

/
3 Comments


V for Vendetta là bộ phim hành động-tâm lí được chuyển thể từ bộ truyện tranh cùng tên của Alan Moore và David Lloyde. Bộ phim V for Vendetta lấy bối cảnh giả tưởng là nước Anh Quốc sau thế chiến thứ III bị thống trị bởi chế độ độc tài chuyên chế gần như là Phát-xít. V - một tên "khủng bố", theo như chính quyền gọi hắn - đã xuất hiện dưới chiếc mặt nạ Guy Fawkes và khởi đầu cho một cuộc nổi dậy chống lại chính quyền độc tài.

Cũng như chính nhân vật V, bộ phim V for Vendetta dù đã công chiếu cách đây 10 năm, nhưng vẫn là một bộ phim điện ảnh mang tính biểu tượng và đầy triết lí bởi chính những ý tưởng cách mạng hóa không bao giờ "lỗi thời" mà phim đem lại.


"Chúng ta được bảo rằng hãy nhớ lấy ý tưởng, không phải người làm nên nó. Vì người thì có thể thất bại, có thể bị giam giữ, có thể bị giết và bị lãng quên. Nhưng trăm năm sau, ý tưởng vẫn có thể thay đổi thế giới" - trích dẫn từ phim



"Ý tưởng không thể chảy máu. Chúng không cảm thấy đau đớn và cũng không biết yêu ..... Ý tưởng hoàn toàn chống lại đạn" - trích dẫn từ phim



"Người dân không nên sợ hãi chính quyền của họ, mà chính quyền nên sợ nhân dân" - trích dẫn từ phim



"Không ai có thể cho bạn tự do. Không ai có thể cho bạn công bằng hay công lí. Nếu bạn là một con người, bạn sẽ tự giành lấy chúng" - trích dẫn từ phim

Tuy là một phim hành động nhưng V for Vendetta lại mang màu sắc tâm lí-chính trị khá nặng nề. Phim khai thác sâu vào những mặt tối của quyền lực đồng thời phản ánh những cái giá mà con người phải trả khi chọn giữ im lặng.


Tuy nhiên, bộ phim cũng không quá đề cao nhân vật "V" như một anh hùng. Thay vì nói V là nhân vật chính thì nhà làm phim đã sử dụng nhân vật này như một công cụ, một người truyền dẫn lí tưởng để từ đó vẽ nên quá trình "trưởng thành" của một cuộc cách mạng.

Tổng kết, V for Vendetta là sự kết hợp của một kịch bản xuất sắc và diễn xuất chất lượng của dàn diễn viên. Phim vẫn còn mang một số yếu tố chưa hợp lí nhưng nhìn chung đây là một bộ phim kinh điển coi mãi mà không chán.

Review phim Hành động


You may also like

3 nhận xét: